เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย 66 ที่ผ่านมา หน่วยกู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลบางปลาม้า อำเภอบางปลาม้า ได้รับแจ้งเหตุจาก นางสาววัชริศา อำพันทอง ซึ่งมีอาชีพเป็นครูสอนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนวัดเสาธง ว่ามีงูไม่ทราบชนิดอยู่ในรถจักรยานยนต์ที่โรงเรียนวัดเสาธง หมู่ 5 ตำบลบางปลาม้า อำเภอบางปลาม้า เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์การจับงูไปตรวจสอบ

พบว่าคุณครูผู้แจ้งเหตุ ชี้ให้ดูรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda Scoopy-i 2023 สีน้ำเงินเทา ทะเบียน 1 กฒ 1989 สุพรรณบุรี ที่จอดอยู่หน้าอาคารอเนกประสงค์ โดยมีนักเรียนทั้งชั้นประถมศึกษา และระดับอนุบาลกำลังพากันเดินไปรับประทานข้าวในช่วงพักเที่ยง

โดยคุณครู ได้เล่าว่าขณะกำลังสอนหนังสือเด็กนักเรียนอยู่ในห้อง แล้วได้มีแม่ครัวเดินไปบอกว่าเห็นงูไม่ทราบชนิดเลื้อยเข้าไปในรถจักรยานยนต์ของตน พอทราบเรื่องก็ตกใจและเกรงว่าจะเป็นงูที่มีพิษอาจจะมาทำอันตรายเด็กได้ จึงแจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.บางปลาม้า ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเรียนมาตรวจและช่วยเอางูออกเพื่อความปลอดภัยของทั้งเด็กนักเรียนและครูในโรงเรียน

ทางหน่วยกู้ชีพจึงไม่รอช้ารีบตรวจสอบทันที พบงูซ่อนอยู่ในรถจักรยานยนต์ตามที่รับแจ้งจริงแต่เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นงูชนิดใด จึงใช้สารเคมีฉีดพ่นยุงแบบกระป๋องฉีดพ่นเพื่อหวังว่าให้งูเหม็นกลิ่นเคมีพ่นยุง แล้วจะเลื้อยออกมาแต่เจ้างูกลับดื้อไม่ยอมออกมาง่าย ๆ จึงใช้เครื่องฉีดพ่นยาขนาดใหญ่มาฉีดพ่นแต่เจ้างูก็ยังไม่ยอมออก

สุดท้ายเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้วิธีถอดชิ้นส่วนประกอบทีละชิ้นของมอเตอร์ไซค์ ซึ่งใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จนหน่วยกู้ชีพร้อนถึงขั้นต้องถอดเสื้อรื้อหากันเลยทีเดียว หลังจากรื้อชิ้นส่วนจนเกือบหมดทั้งคันก็พบงู ซ่อนตัวอยู่ใกล้ ๆ กับเครื่องยนต์ และหน่วยกู้ชีพสามารถจับเอาไว้ได้ พบว่าเป็น งูสิงตาโต ซึ่งไม่มีพิษ ทุกคนต่างพากันโล่งใจ จากนั้นได้นำเจ้างูสิงไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูล Sanook

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage