เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยอดคนดูฉ่ำ สาวรีวิวชีวิตข้าราชการ จำจากบ้านเกือบ 500 กม. กำเงินเดือน15,000 ใช้ยังไงให้อยู่รอด งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก

มีผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี @apple_apple1995 ได้ออกมาโพสต์วิดีโอ รีวิวชีวิตตัวเองในวัย 27 ปี หลังจากที่เธอสามารถสอบบรรจุ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษาได้สำเร็จ พร้อมเงินเดือน 15,060 บาท กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ มีผู้เข้าชมกว่า 1 ล้านครั้ง

โดย เธอเล่าว่า ตนเองเป็นคน จ.ยโสธร แต่สถานที่ทำงาน คือ จ.สระบุรี ทำให้ต้องย้ายงานไกลบ้านถึง 477 กิโลเมตร ส่วนในเรื่องรายจ่าย เธอก็ต้องให้เงินแม่เดือนละ 5,000 บาท สำหรับดูแลตัวเอง เมื่อหักลบแล้ว เธอเหลือเงินเพียง 10,000 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีค่าใช้จ่าย ค่าเช่าห้องของตัวเอง 2,500 บาทต่อเดือน ไม่รวมค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าเดินทาง ซึ่งเธอชี้แจงไว้ว่า เธอได้ขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน มีเพียงค่าน้ำมันเดือนละ 100 บาท

สิ่งที่ทำให้เงินเดือนยังเหลือใช้ นั่นคือการไม่มีหนี้ ทำให้นักวิชาการศึกษารายนี้ มีเงินเหลือเฉลี่ยต่อเดือนน่าจะราว ๆ 7,000 บาท โดยเงินที่เหลือจากตรงส่วน ยังไม่รวมหักลบ ค่ากินค่าใช้อื่นๆ ที่จะเป็นเงินเก็บอีกด้วย

หลังจากวีดีโอ ดังกล่าวถูกโพตส์ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลทันที มีผู้ชมกว่า 1 ล้านครั้ง และมีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งอึ้ง ทั้งชื่นชม เพราะหลายๆ คน เงินเดือนมากกว่าเธอยังใช้เดือนชนเดือน แถมไม่มีเงินเก็บ ชาวเน็ตบางคนก็ออกลูกสงสัยว่าค่าน้ำมันถูกไปไหม ใช้น้ำมันอะไร ทำนองว่าจ่ายค่าน้ำมันเท่านี้เองหรือ อย่างไรก็ลองเอาทริกนี้ไปลองเก็บเงินได้นะแอดว่า

 ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ผู้หญิงคนหนึ่งถ่ายหนัก บนรถเมล์ ก่อนจะรีบหนีลงจากรถไป

เปิดวาร์ป เจ้าของเพจ พี่แหม่ม หัวใจใหญ่กว่ามะเร็ง เจ้าของฉายา ‘นางฟ้าของผู้ป่วยมะเร็งยากไร้’

 

✨24PLUS SERUM FACIAL WASH💧
โฟมล้างหน้าผสานเซรั่มสาหร่ายหิมะสีน้ำตาลเข้มข้น
เพียงมาส์กทิ้งไว้ 30 วินาที ก่อนล้างออก

✨ดูแลผิวสวยครบทุกมิติ✨
สั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/3pGraS8
หรือ https://shop.line.me/@24plusth หรือโทร 063-2955000
#24plusมิติใหม่เพื่อผิวสวย #24plusthailand #24plusofficial