เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 7 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB)

จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.เค (นามสมมุติ)  ได้ถูกน.ส.ดิโลรมคนฯ(Ms.Diloromkhon) ซึ่งเป็นคนรู้จักและเป็นเพื่อนกับผู้เสียหาย โดยรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ได้ชวนให้ผู้เสียหายมาทำงานที่ประเทศไทย โดยอ้างว่ามีงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กของร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ พัทยา จ.ชลบุรี มีรายได้ดี มีที่พักให้ ซึ่งจะออกค่าเดินทางและค่าทำวีซ่าในการเดินทางให้กับผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงได้เดินทางมาประเทศไทย  โดยคิดว่าจะมาทำงานที่ประเทศไทยประมาณ 3 เดือน ซึ่งผู้เสียหายเข้าใจว่าได้รับวีซ่าการทำงานถูกต้องตามกฎหมาย จึงได้เดินทางมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 พร้อมกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ซึ่งถูกหลอกให้มาค้าประเวณีด้วยเช่นกัน

น.ส.เอฯ อายุ 31 ปี ชาวอุซเบกิสถาน ได้ถูกเพื่อนชื่อ มาฟูซา หลอกให้มาทำงานเป็นเซฟ ที่พัทยา โดยให้ติดต่อเดินทางมาประเทศไทยกับนายนารูสฯ ซึ่งนายนารูสฯ เป็นผู้ซื้อตั๋วเครื่องบินให้ โดยได้เดินทางมาพร้อมกับ ผู้เสียหายที่ 1 โดยมี นางสาวดิโลรมคนฯ มารับที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้ถูกนางแซมรัตฯ บังคับให้ทำงานขายบริการทางเพศ เช่นเดียวกับผู้เสียหายที่ 1
จึงได้เข้าช่วยเหลือ และสอบสวนปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพ จนกระทั่งพบว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงประสานทาง พม., มูลนิธีไนท์ไลท์ และองค์กรโอยูอาร์ รับตัวไว้ช่วยเหลือคุ้มครองในฐานะผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า นางแซมรัตฯ ผู้ต้องหาที่ 1 ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 โดยได้เดินทางประเทศบาห์เรน ส่วนนางสาวดิโลรมคนฯ ผู้ต้องหาที่ 2 ได้เดินทางออกนอกประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 โดยได้เดินทางไปประเทศมาเลเซีย ส่วนนายนารูสฯ ยังไม่พบข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับ

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ตม.2 ได้สืบสวนพบว่านายนารูสฯ ผู้ต้องหาที่ 3 กำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ จึงสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) จะได้สืบสวนขยายผลกลุ่มขบวนการดังกล่าวต่อไป และประสานงานระหว่างประเทศเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วมาดำเนินคดีต่อไป

จากกรณีดังกล่าว ทาง บก.ปคม. นำมาประชาสัมพันธ์ให้สื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนทราบ เนื่องจากมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ขอให้เดินทางไปทำงานด้วยช่องทางที่ถูกต้องตามกฎหมาย ผ่านการจัดหางานของกรมแรงงาน หรือกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งจะได้รับการคุ้มครองในเรื่องสวัสดิภาพ ทั้งนี้การเดินทางไปทำงานต่างประเทศแบบผิดกฎหมาย มีโอกาสที่ถูกหลอกให้ทำงานผิดกฎหมาย บังคับให้ขายบริการทางเพศ หรือการถูกบังคับใช้แรงงาน เช่นเดียวกันกับชาวอุซเบกิสถานที่ถูกหลอกลวงมาขายบริการทางเพศในประเทศไทย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ดราม่าตอม่อ สะพานพระนั่งเกล้า บางเกินไปหรือเปล่า

กัน จอมพลังช่วยเด็กหญิงหลังถูกรุ่นพี่พาแม่มารุมทำร้าย ซ้ำยังโดนพ่อคู่อริขู่ แจ้งครูครูให้ตบกลับ

 

 

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage