เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในช่วงค่ำของวันที่ 13 ก.ค 55 ที่ผ่านมา ในหัวข้อ “แก้ 272 ปิดสวิตช์ ส.ว. หากพวกเขายังไม่ยอมอีก ก็ถอยมาเป็นผู้นำฝ่ายค้าน” โดยสรุปว่า ส.ส.พรรคก้าวไกล มีความคิดเตรียมที่จะเสนอร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม เพื่อยกเลิก มาตรา 272

และ ส.ส.พรรคก้าวไกล ก็เตรียมเข้าเสนอร่างแล้ว ได้ฟังความเห็นของเขา ซึ่งตนก็เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะ เคยเสนอในสภาชุดที่แล้ว แต่ตกไป ซึ่งในครั้งนั้น ส.ส.เกือบทุกพรรค และส.ว.หลายคนก็เห็นด้วยกับการยกเลิกมาตรา 272 โดยในมติการโหวตเลือกนายก มีส.ว. จำนวนมากทำการ งดออกเสียง หรือ ไม่มาร่วมลงคะแนน

โดยหลายคนอ้างว่า ต้องการ ปิดสวิทช์ ส.ว. ไม่อยากเข้าร่วมใช้อำนาจตามมาตรา 272 เลือกนายกรัฐมนตรี ดังนั้น เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของพวกเขา จะได้ไม่ต้องมาลงมติตามมาตรา 272 อีก รัฐสภาจึงควรเร่งดำเนินการยกเลิกมาตรา 272 โดยเร็วที่สุด ผมเชื่อว่าไม่เกิน 4 สัปดาห์ ก็สามารถทำได้เสร็จเรียบร้อย

และสำหรับอัพเดตล่าสุด ในวันนี้ 14 ก.ค 66 ทางผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกล เตรียมยื่นร่างกฎหมาย เพื่อแก้ไข มาตรา 272 ยกเลิกอำนาจและปิดสวิตช์ส.ว. ในการโหวตนายกฯ โดยจะยื่นต่อสภาฯ ในวันนี้ เวลา 15.00 น.

ขอบคุณข้อมูล – ข่าวสด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage