เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ใกล้วันแม่แล้ว เหล่าพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ต่างพากันสรรหาสินค้าต้อนรับเทศกาลวันแม่กันอย่างคึกครื้น  จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าว บริเวณตลาดสดนครไทย  ซอย ลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240พบว่ามีร้านขายดอกไม้และสินค้าเตรียมพร้อมให้ประชาชนจับจ่ายเป็นของแทนใจไหว้แม่ อยู่หลายร้าน

จากการสัมภาษณ์เจ้าของร้านขายดอกไม้สด บริเวณชื่อตลาดนครไทย  ทำให้ทราบข้อมูลว่า คุณป้าละอองดาว ทำธุรกิจขายดอกไม้สดมากว่า 10 ปีแล้ว จึงเห็นว่าราคาดอกไม้สด เพิ่มขึ้นลดลงมาตลอดเวลา 10 ปี

คุณป้าละอองดาว เปิดเผยว่า ช่วงนี้ราคดอกมะลิเพิ่มสูงขึ้นขึ้นเป็นเท่าตัว เนื่องจากใกล้ช่วงเทศกาลวันแม่ จากปกติซื้อมาขายแบบเป็นลิตร ลิตรละ 300-500 แต่ช่วงเทศกาลราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 700-1,000 แล้วแต่เกรด ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ราคาดอกมะลิเท่านั้น แต่ดอกไม้สดทุกอย่างราคาก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นดอกรัก กุหลาบ ดาวเรือง ล้วนมาด้วยต้นทุนที่สูงขึ้น ทั้งยังต้องจ่ายค่ารถ ค่าจ้างแรงงาน กว่าจะร้อยได้แต่ละพวงจะต้องใช้ฝีมือ ถ้าขายราคาเดิม ก็ไม่ได้กำไรขาดทุนแน่นอน ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้ถามว่าราคาต่อพวงสูงสุดอยู่ที่ 700 บาท ซึ่งจะเป็นดอกมะลิล้วน ความละเมียดละไมในการร้อยเรียงเป็นมาลัยค่อนข้างสูง และราคาต่ำสุดอยู่ที่ พวงละ 10 บาท ซึ่งมีขนาดเล็กกะทัดรัด มีดอกมะลิเล็กน้อยและประกอบด้วยดอกรักและกุหลาบรวมกัน

ป้าละอองดาวกล่าวว่าในช่วงเทศกาลมีคนมาซื้อเยอะแต่พวงใหญ่ ๆ ราคาสูง ๆ ไม่ค่อยออก ส่วนใหญ่ป้ามีช่องทางการจัดส่งอื่น ๆ อย่างแกร๊บ ไลน์แมน หรือโทรสั่งให้ทำล่วงหน้า ที่เขาจะสั่งทำพวงใหญ่ ๆ อยู่บ้าง เพราะถ้าขายหน้าร้านอย่างเดียวไปไม่รอดเลยต้องหาขายทางอื่น ๆ ด้วย แต่หากจะถามว่าจะขายดีเท่าเมื่อก่อนหรือไม่ บอกเลยว่าไม่ได้ขายดีเหมือนเมื่อก่อน ช่วงที่บูมมาก ๆ จะเป็นช่วงก่อนโควิด ที่ขายดีมาก ๆ มาตลอด แต่พอช่วงโควิดที่ผ่าน มาก็ ”เกือบเจ๊งอะว่าง่าย ๆ “ แต่เราก็ต้องดิ้นรนขายต่อให้ได้

ป้าละอองดาวยังเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่า  บางครั้งถ้าร้อยมาลัยไว้โชว์หน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าเห็นแล้วเกิดความต้องซื้อ แต่ถ้าลูกค้าไม่ซื้อก็ต้องทิ้งเพราะมันจะเน่า ถึงแม้ราคาพวงนั้นจะสูงเท่าไรก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคยังคงมีความต้องการที่จะซื้อดอกมะลิอยู่ในเกณฑ์น้อย เพราะรายได้ไม่สอดคล้องกับภาระรายจ่าย  จึงหันเหไปซื้อสินค้าอย่างอื่นทดแทน อาทิ ดอกไม้ปลอม กระเช้าดอกไม้,ผลไม้ ฯลฯ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ผลประกอบการขายดอกไม้สดลดน้อยลงไปเช่นกัน

 

 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“ท่านอ้น” ตอบ “สมศักดิ์” ชัด ดูแลตัวเองได้ ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาปรนนิบัติ

ชาวบ้านงง พระกับเณรพร้อมเด็กวัด ถูกเจ้าอาวาสไล่ออกจากวัด

 

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ ให้เซรั่มสีน้ำตาลจากฝรั่งเศสเข้าบำรุง

ใช้คู่กับครีมกันแดด24พลัส ที่ใช้นวตกรรมencapsulate กันแดดและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน และป้องกันการเกิดสิวด้วยซีโบเคลียร์จากสวิส

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลีย ง่วงทั้งวันท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามู ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage