เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (4 ก.ย.66) ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ นายสรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

กล่าวภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการ กสทช. ถึงกรณีที่ นางสาวรักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล อภิปรายการดำเนินงานพบว่า เดินทางไปต่างประเทศแล้วกว่า 120 วัน และส่วนมากเป็นประเทศสหรัฐ อีกทั้งระบุถึงการเปิดคลินิกในต่างประเทศ นั้น

นายสรณ กล่าวว่า จากการชี้แจงในสภาฯ โดยชี้แจงว่าถ้าไม่นับรวมการอบรมที่สหรัฐอเมริกาในวิชาชีพตั้งแต่ปี ค.ศ.1984-1993 (พ.ศ. 2527-2536) ซึ่งตนไม่เคยประกอบวิชาชีพเวชกรรมนอกประเทศไทย และไม่เคยมีคลินิกส่วนตัวทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ สิ่งที่ปรากฏในสื่ออาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด

เนื่องจากในอดีตเคยเดินทางไปเรียนที่สหรัฐฯ และต้องบันทึกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตน เพื่อจะได้ใบประกอบวิชาชีพการแพทย์ (ไลเซนส์) ดังนั้น จึงมีข้อมูลส่วนตัวระบุไว้ว่ามีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมไว้ในระบบของประเทศดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันยืนยันว่า ไม่มีการต่อไลเซนส์ เพื่อประกอบวิชาชีพแล้ว

นายสรณ กล่าวต่อว่า อีกทั้งก่อนจะมารับตำแหน่งประธาน กสทช. ดำรงตำแหน่งเป็นอาจารย์ในคณะแพทยศาสตร์ของโรงพยาบาลรามาธิบดี ของมหาวิทยาลัยมหิดล ในปี 2536 ถึงเกษียณอายุก่อนจะมาเป็นประธาน กสทช. ดังนั้น ทำงานเป็นข้าราชการ จึงไม่สามารถเปิดคลินิกส่วนตัวในต่างประเทศได้

“กำลังคิดอยู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่สร้างข้อมูลบิดเบือน และถูกกล่าวหา เพราะเรื่องร้ายแรงไปเร็ว ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งส.ส.ผู้ที่อภิปรายนั้น มีเอกสิทธิ์ หรือหน้าที่หรือไม่ ที่นำเรื่องไม่จริงมาบอก มาพูด จึงอยากฝากสื่อมวลชนว่าไม่เข้าใจเจตนาถึงตกเป็นเป้าหมาย และอันนี้มองว่าเป็นเรื่องการเมือง เพราะทุกอย่างมีการเมืองแฝงอยู่” นายสรณ กล่าว

นายสรณ กล่าวว่า สำหรับการประชุมในวันนี้ (4 กันยายน) เริ่มการประชุมเมื่อเวลา 09.40 น. และจบการประชุมเวลา 10.20 น. ซึ่งการประชุมในวาระดังกล่าว ไม่สามารถเปิดการประชุมได้ เนื่องจากการประชุมไม่ครบองค์ประชุม 7 ท่าน โดยที่คณะกรรมการ กสทช.เข้าร่วมประชุมเพียง 3 ท่าน และอีก 4 ท่าน ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมตามที่ได้ส่งหนังสือแจ้งไว้แล้ว

ทั้งนี้ การประชุมครั้งถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 21 ก.ย. ณ จังหวัดนครพนม เป็นการสัญจรในภูมิภาค และการประชุมร่วมกับกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) ซึ่งแจ้งวาระการประชุมในวันดังกล่าวให้คณะกรรมการทุกท่านรับทราบไปเมื่อสิ้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

“ตามรายละเอียดบังคับการประชุม กสทช. ถ้าองค์ประชุมไม่ครบภายใน 30 นาที หลังจากเวลาที่นัดประชุมที่ 09.30 น. ตามระเบียบให้งดการประชุม และจะประชุมในวันที่ 21 ก.ย.ต่อไป ซึ่งมีวาระต้องพิจารณาอยู่ 40 กว่าวาระ ซึ่งหวังว่าจะพิจารณาได้โดยเร็วที่สุด” นายสรณ กล่าว

ประธานกสทช. กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการ กสทช.โดยปกติจะประชุมทุกวันพุธที่ 6 ก.ย. แต่ครั้งนี้เลื่อนการประชุมเป็นวันจันทร์ (4 กันยายน) เนื่องจากประธาน กสทช.ทำหนังสือแจ้งประชุมบอร์ด กสทช.ล่วงหน้าไป 7 วันว่าในวันที่ 6 ก.ย. ประธาน กสทช. ต้องเดินทางไปประชุมในงาน Global Spectrum Management Forum 2023 ที่ประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 6-8 ก.ย.66 จึงเลื่อนการประชุมมาในวันนี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าการประชุมครั้งนี้เป็นวันที่ตรงกับคณะกรรมการ กสทช.ท่านอื่นติดภารกิจ จึงไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้

นอกจากนี้ ช่วงเริ่มการประชุมประธาน กสทช.พูดคุยเกี่ยวกับการประชุมในอนาคต อาจทำอย่างเปิดเผยต่อสาธารณะในบางวาระที่สามารถเปิดเผยได้ หรือเชิญผู้เข้าร่วมประชุมอื่นๆ และสื่อมวลชนเข้าร่วมได้ โดยเฉพาะวาระเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือวาระที่เกี่ยวกับสังคมโดยตรง เพื่อให้สาธารณะรับทราบว่าคณะกรรมการ กสทช. มีการพิจารณาอย่างไร

“ตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง 1 ปี 4 เดือน นี่เป็นการประชุมบอร์ดในวาระนี้เป็นการล่มครั้งแรก และทุกอย่างต้องมีครั้งแรก สำหรับภาพลักษณ์บอร์ดจะเป็นอย่างที่เป็น และจะดีขึ้นเรื่อยๆ” นายสรณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคณะกรรมการ กสทช.ที่เข้าร่วมการประชุมในวันนี้มี 3 ท่าน คือนายสรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กสทช. ด้านการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน และ พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร กสทช.ด้านกฎหมาย

ขณะที่คณะกรรมการ 4 ท่าน ไม่เข้าร่วมประชุม ดังนี้ นายศุภัช ศุภชลาศัย กรรมการ กสทช. ด้านเศรษฐศาสตร์ น.ส.พิรงรอง รามสูต กรรมการ กสทช.ด้านกิจการโทรทัศน์ นายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ กรรมการ กสทช.ด้านกิจการโทรคมนาคม และ พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กรรมการ กสทช.ด้านกิจการกระจายเสียง

 

ขอบคุณข้อมูล มติชนออนไลน์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก จะเห็นผลทันที

ทาทับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้า ลดป้องกันการเกิดสิว และบำรุงผิวหน้า

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ท่านอาจเป็นไขมันพอกตับเพื่อป้องกัน

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage