เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

15 ธ.ค 66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้า พรรคก้าวไกล เปิดแถลงวิเคราะห์ผลงาน 90 วัน ที่ผ่านมา รัฐบาลของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยการแถลงครั้งนี้ถือเป็นการดูว่า มีอะไรบ้างที่รัฐบาลทำดีแล้ว และมีเรื่องอะไรของรัฐบาลที่ยังไม่ชัดเจน ที่จะต้องเตือน และต้องการเสนอแนะต่อรัฐบาลว่าควรจะทำอย่างไร

ทั้งนี้ การวิเคราะห์การดำเนินงานการบริหารราชการแผ่นดินครบ 90 วัน ของรัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ในเชิงยุทธศาสตร์ 90 วันแรกเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก คือ การแสดงถึงความมุ่งมั่นในการรักษาสัญญาที่มีให้ไว้กับประชาชนก่อนที่จะมาเป็นรัฐบาล วาระ 90 วันแรก มีโรดแมปในการบริหาร ที่จะสั่งงาน ตามงานของรัฐบาล และความคาดหวัง การบริหารความเชื่อมั่้นของประชาชน และนักลงทุนจากต่างประเทศ

โดยจากการวิเคราะห์ผลงาน 90 วันแรกของรัฐบาล ซึ่่งได้ประเมินด้วยกรอบความคิด 5 อย่าง คือ คิดดีทำได้ , คิดไปทำไป , คิดสั้นไม่คิดยาว , คิดใหญ่ทำเล็ก และ คิดอย่างทำอีกอย่าง ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

1. คิดดีทำได้ คือ ในเรื่องของการช่วยเหลือแรงงานในอิสราเอล วัคซีนเอชพีวีป้องกันมะเร็งปากมดลูก กว่า 1 ล้านโดส ถือว่ารัฐบาลทำได้ดี รวมไปถึงในเรื่องของการจัดการบริหารหนี้สินทั้งในระบบและนอกระบบ

2. คิดไปทำไป  คือ มีการปรับเปลี่ยนไปมา ไม่ว่าจะเป็นที่มาของเงิน ของโครงการดิจิทัลวอตเล็ต สุดท้ายก็ต้องกู้ และหวังว่ารัฐบาลจะมีแผนสำรอง , เงินเดือนข้าราชการ และ แลนด์บริดจ์

3.คิดสั้นไม่คิดยาว คือ เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ค่าไฟ ค่าพลังงาน ค่าพลังงาน รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ที่ยังไม่สามารถแบ่งเบาภาระให้พี่น้องประชาชนได้ 

4.คิดใหญ่ทำเล็ก  คือ การเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารประเทศ ซอฟต์พาวเวอร์ การบริหารการท่องเที่ยวผ่านวีซาฟรี รวมถึงการลดความเหลื่อมล้ำให้กับประเทศ ผ่าน สปก. และ ค่าแรง

 และ 5.คิดอย่างทำอีกอย่าง คือ ร่างรัฐธรรมนูญ การทำประชามติ ที่ยังไม่มีความชัดเจน โดยเฉพาะเรื่อง สสร.

ทั้งนี้ คุณพิธา เผยว่า เห็นชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการยื่นกฎหมายการแก้รัฐธรรมนูญ การศึกษาในระดับรัฐสภา ก็เห็นว่าพรรคเพื่อไทย มีความคิดที่ไปทิศทางที่สอดคล้องกับพรรคก้าวไกล แต่การกระทำตอนนี้ตรงข้ามกับสิ่งที่คิดไว้

นอกจากนี้คุณพิธา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า มีความคาดหวังการบริหารงานของรัฐบาลในปี 2567 โดยต้องการเห็นการบริหารแก้เศรษฐกิจ ภัยแล้ง โรดแมปการบริหารงานตลอดทั้งปี การบริหาร อย่างมืออาชีพ และต้องการเห็นความเป็นเอกภาพของรัฐบาลผสม ซึ่งการแถลงครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ไม่ได้ประเมิน และไม่ได้ให้เกรดรัฐบาลแต่อย่างใด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

วันนี้ Heokkaetione ขอชวนทุกคนมาเช็กว่า
👉🏻ใช้ของอะไรบ้างที่หากใช้ร่วมกันจะเสี่ยงติดไวรัสตับอักเสบบีและซี
🔴เข็มสัก
🔴เข็มเจาะร่างกาย เช่น หู จมูก สะดือ ฯลฯ
🔴กรรไกรตัดเล็บ
🔴แปรงสีฟัน
🔴มีดโกน
.
😣โดยที่เมื่อได้รับเชื้อมาแล้วมักจะไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อยมาก
จนเราไม่คาดคิดว่านั้นคือ สัญญาณเตือนของไวรัสร้ายที่เข้าสู่ร่างกายของเรา
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกั