เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่ค้าข้าวต้ม พลิกวิกฤตเป็นโอกาส เปิดร้านข้าวแกง 10 บาท สู้ของแพง ลูกค้าแห่กิน

1 ก.ค. 65 นางสาวระวีพร แก้วศรี อายุ 40 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง 10 บาท เปิดเผยว่า เมื่อก่อนนี้ขายข้าวต้มหัวปลา โดยเปิดขายตอนเย็น จากปัญหาเศรษฐกิจอีกทั้งปัญหาน้ำมันแพง ทำให้ไม่ค่อยมีลูกค้าเข้ามากินที่ร้านมากนัก ส่งผลให้รายได้จากการขายข้าวต้มหัวปลาไม่เพียงพอต่อรายจ่าย จึงมองหาธุรกิจเสริม บังเอิญในโคราชมีคนที่เปิดร้านข้าวแกง 10 บาทอยู่แล้ว

ตนจึงไปขอคำปรึกษา ประกอบกับตนมีอุปกรณ์ทุกอย่างอยู่แล้วทั้งหม้อ ถ้วย ชาม เพราะนอกจากจะขายข้าวต้มหัวปลาแล้ว ตนยังรับเหมาทำอาหารอีกด้วย เลยทำให้มีอุปกรณ์พร้อมที่จะเปิดร้านข้าวแกง

ภายหลังจากเปิดร้านช่วง 3 เดือนแรก ได้รับการตอบรับอย่างดี โดยทางร้านจะเปิดขายตั้งแต่ 6 โมงเช้า แต่ละวันจะทำกับข้าว 20-25 อย่าง

สำหรับนั่งทานภายในร้านจะขายถ้วยละ 10 บาท ซึ่งเตรียมกับข้าวกว่า 20 อย่างให้ลูกค้าได้เลือก ส่วนข้าวเปล่าจานละ 10 บาท โดยลูกค้าสามารถตักได้ไม่อั้น ถ้าอยากซื้อกลับบ้านทางร้านก็ขายเพียงราคาถุงละ 20 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ถูกมาก และนอกจากราคาถูกแล้วปริมาณและรสชาติของอาหารยังถูกใจลูกค้าอีกด้วย

นายนริศ สอสติ ลูกค้า บอกว่า ตนมาเป็นลูกค้าประจำร้านนี้นานแล้ว ซึ่งร้านนี้ทำอาหารอร่อยโดยที่เมนูเด็ดของร้านนี้คือผัดเผ็ดปลาดุกรอบ ซึ่งตนไม่เคยได้กินซักที เพราะหมดก่อนตลอด สำหรับเรื่องราคาอาหารของร้านนี้ ถือว่าถูกมาก สามารถช่วยประหยัดได้ค่อนข้างเยอะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง