อนุทิน โต้วุ่น ไม่ได้เกณฑ์ อสม.ฟังปราศรัย แจงลงพื้นที่กระบี่ ไม่เกี่ยวงานราชการ!

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อนุทิน แจงลงพื้นที่กระบี่ 13 ส.ค.นี้ ไม่เกี่ยวกับงานราชการ ยันไม่ได้เกณฑ์ อสม. เข้าฟังปราศรัย-เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กระบี่พรรคภูมิใจไทย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ส.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมครม. กรณีที่มีข่าวไลน์หลุด โดยอ้างพรรคภูมิใจไทย ขอให้สำนักงานสาธารณสุข แต่ละอำเภอของจ.กระบี่ นำอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน(อสม.) มาร่วมรับฟังการปราศรัยและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค ในวันที่ 13 ส.ค.นี้ ที่จ.กระบี่ว่า ไม่มี เมื่อไปงานการเมืองจะเป็นเรื่องของส.ส.ในพื้นที่ ที่จะพาตนไปพบกับประชาชน ไม่เกี่ยวกับเรื่องอสม. ส่วนอสม. จะไปรับฟังต่อเมื่อตนไปทำงานในหน้าที่รมว.สาธารณสุข ย้ำว่าไม่มีการเกณฑ์ใดๆทั้งสิ้น และไม่เคยเกณฑ์ให้ไปฟัง ทำไมสื่อถึงไปลงข่าวว่ามีไลน์หลุดของตน สั่งให้ไปเกณฑ์อสม.แค่นี้ก็พาดหัวผิดแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่ เวลาที่รมว.สาธารณสุขลงพื้นที่ พวกอสม.จะมาพบเอง เพราะต้องการมาถ่ายทอดสิ่งที่ต้องการให้รมว.สาธารณสุข ดำเนินการให้

เมื่อถามว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ระบุตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ยืนยันหรือไม่ว่าเรื่องภารกิจการเมืองไปในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่เกี่ยวกับภารกิจในฐานะรมว.สาธารณสุข ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วันที่ 12 ส.ค.เป็นวันหยุดราชการ ซึ่งไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะมีงานพระราชพิธีถวายพระพร ส่วนการลงพื้นที่ตั้งใจไปจ.กระบี่ และพังงา เพื่อดูเรื่องเปิดสำนักงานผู้แทนพรรค และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ซึ่งเป็นภารกิจปกติ ไม่เกี่ยวกับราชการ